Navy Blue: สีเดียวไปได้ทุกที่

L1000426_4:5.jpg
“เลือกตัด Jacket เป็นตัวแรกแต่ไม่รู้ว่าจะเลือกสีไหนดี สีไหนก็สวยไปหมด และก็มีสีให้เลือกเยอะเหลือเกิน”
โจทย์นี้ผมเคยนำมาคิด คิดอยู่นานหลายตลบจนสุดท้ายได้คำตอบให้กับตัวเองว่า “ต้องเป็นสีที่สามารถ Match กับกางเกงและเสื้อที่มีอยู่แล้วได้เยอะที่สุด และหยิบไปใช้ได้ในหลากหลายโอกาส” 
จากคำตอบนี้จะช่วยตัดตัวเลือกให้ลดลงมาจนเหลือเพียงไม่กี่สี แน่นอนครับว่าต้องเป็นโทนสีที่เข้มหน่อย และก็คงไม่พ้น 3 โทนหลักได้แก่ สีเทาเข้ม สีน้ำตาลเข้ม และ “สีน้ำเงินเข้ม” หรือ Navy Blue
L1000435_4:5.jpg
แต่ทำไมต้องสีน้ำเงินเข้ม?
ลองนึกถึงกางเกงยีนส์หรือกางเกง Chino สีนำ้เงินเข้มจะเข้าใจได้ชัดขึ้นครับ ผมคิดว่าทุกๆท่านน่าจะมีกางเกงสีนี้ติดตู้เสื้อผ้ากันอย่างน้อย 1 ตัว กางเกงสีน้ำเงินเข้มน่าจะเป็น “กางเกงสิ้นคิด” อีกหนึ่งไอเท็มสำหรับวันไหนที่คิดอะไรไม่ออกก็หยิบเอามาใส่ และ Match ได้หลากหลายลุค
เช่นเดียวกันกับ Jacket ครับ สีน้ำเงินเข้มนี้สามารถไปได้กับกางเกงเฉดสีอ่อนไปจนถึงเข้ม ตั้งแต่สีขาว สี Off-White สีครีมอ่อน สีเบจ สีกากี สีเทาอ่อนถึงเข้ม สีน้ำตาลกลางถึงเข้ม สีเขียว และสีฟ้าอ่อน เรียกได้ว่าครบเกือบทุกเฉดสีหลักเลยครับ
L1000439_4:5.jpg
Navy Blue อาจจะเป็นสีที่น่าเบื่อสำหรับบางท่าน แต่สีนี้ตอบโจทย์ทั้งความหลากหลาย และโอกาสในการหยิบมาใส่ที่ไปได้ทั้งงาน Casual จนถึง Formal ได้แบบสบายๆเลยครับ
Previous
Previous

สูทสีดำ: สีสูทที่ถูก Overrated มากที่สุด?

Next
Next

Deconstructed Jacket: อีกสไตล์ของ Business Casual ที่ได้ทั้งความชิลและสมาร์ทไปพร้อมกัน