Deconstructed Jacket: อีกสไตล์ของ Business Casual ที่ได้ทั้งความชิลและสมาร์ทไปพร้อมกัน

L1000584 copy.jpg
หลังจากได้ฟัง Podcast จากคุณอาร์ม @americanotaste มีประเด็นน่าสนใจที่ผมอยากจะขอยืมหยิบยกมาเล่าให้ฟัง นั่นก็คือ “Suit” และ “Jacket” เนี่ยไม่ใช่อย่างเดียวกัน ซึ่ง Suit คือ “ชุดที่มีแจ็คเก็ตและกางเกงตัดจากผ้าแบบเดียวกัน ชนิดเดียวกัน สีเดียวกัน และใส่คู่กัน” ส่วน Jacket คือ “แจ็คเก็ตตัวเดียว ที่นำไปใส่กับกางเกงที่ผ้าต่างสี ต่างลวดลาย และต่างเนื้อผ้าได้”
L1000604 copy.jpg
ในเคสนี้ ผมอยากจะพูดถึง Jacket ที่ถือว่าให้ระดับความ Formal ที่ “น้อยที่สุด” นั่นก็คือ Deconstructed Jacket หรือแจ็คเก็ตที่ไม่มีการเสริม Shoulder Pad และ Canvas ด้านในเลย ดังนั้นความรู้สึกเวลาใส่แล้วจะมีความคล้ายคลึงกับการใส่ Overshirt นั่นก็คือใส่แล้วไม่ร้อน เหมาะกับบริบทของอากาศประเทศไทย ใส่สบาย ใส่ง่าย ค่อนข้างที่จะเข้าทรงกับรูปร่างจริงของผู้ใส่ จะเรียกว่าใส่แล้วรู้สึกเหมือน Second-Skin เลยก็ได้ครับ
แต่ด้วย Pattern ที่ตัดออกมาเป็นรูปทรง Sport Jacket จึงไม่ได้มีความ Causual นัก แต่ก็ไม่ได้ Formal เช่นกัน ให้ความ Elegance ที่มีความชิลผสมความเนี้ยบอยู่ ตกอยู่ใน Sweet-Spot กลางๆที่ลงตัว จึงเป็นหนึ่งในทางเลือกสำหรับคนที่อยากเริ่ม Dress-Up จากเดิมได้ดีทีเดียวครับ
L1000641_4:5.jpg
Previous
Previous

Navy Blue: สีเดียวไปได้ทุกที่

Next
Next

The Makers: ลงทุนซื้ออะไรทั้งที ต้องซื้อจากผู้ที่ชำนาญในด้านนั้นโดยเฉพาะ