ไม้แขวนกางเกงนั้นสำคัญไฉน

DSC02291.jpg
ท่านผู้อ่านน่าจะเคยได้ยินเรื่องเกี่ยวกับคุณสมบัติอย่างหนึ่งของผ้า Wool ที่ว่ายับยาก (Wrinkle-Resistant) ซึ่งหากเราแขวนกางเกงทิ้งไว้หลังสวมใส่ รอยยับเล็กๆน้อยๆก็จะสามารถคลายออกไปได้เองโดยที่ไม่ต้องรีดเลย 
แต่คุณสมบัตินี้จะเกิดขึ่้นไม่ได้หากขาดการเก็บรักษาที่ถูกวิธี
เราอาจจะคุ้นชินกับการพับกางเกงขาสั้นหรือ Chino เก็บแล้วกองทับกันในตู้เสื้อผ้า แต่กางเกงที่มีจีบทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นผ้าชนิดใดก็ตามเราต้องการให้เส้นความคมของจีบนั้นอยู่ได้นานที่สุดโดยไม่ต้องรีดและตัวผ้าเกิดการคลายตัวของรอยยับได้เองหลังใช้งาน ดังนั้นสิ่งที่จำเป็นที่สุดคือ “วิธีการแขวนเก็บกางเกงที่เหมาะสม”  
การแขวนกางเกงสามารถทำได้สองแบบ แบบแรกคือแขวนแบบพาดผ่านไม้แขวนเสื้อที่มี Felt Bar (กำมะหยี่) หรืออีกแบบคือหนีบที่ปลายขาให้กางเกงห้อยลงมาโดยใช้ไม้แขวนแบบที่เป็นปากหนีบแบบ Clamp Bar ยาว 
DSC02104.jpg
แบบแรกที่เป็นไม้แขวนแบบพาดผ่าน Felt Bar จะช่วยในเรื่องของการประหยัดพื้นที่ตู้เสื้อผ้าในแนวตั้ง เพราะไม่ต้องแขวนกางเกงตามแนวยาวทั้งตัว แต่ในขณะที่จะแขวนก็ต้องจัดผ้าบริเวณที่พาดผ่านแท่งกำมะหยี่นี้ให้แน่ใจก่อนว่าไม่มีการยับของผ้าหลังจากแขวนไว้แล้ว (แนะนำว่าไม้แขวนควรมีกำมะหยี่หุ้มเพื่อไม่ให้กางเกงไหลและตกลงมาขณะแขวนครับ)
แบบที่สองจะเป็นวิธีที่ช่วยให้กางเกงคลายยับและรักษาจีบให้คมได้นานที่สุด เพราะการหนีบกางเกงที่ปลายขาแล้วปล่อยให้ห้อยลงตามแนวยาว น้ำหนักจากตัวกางเกงเองจะดึงให้รอยยับนั้นคลายตัวได้ดีและเยอะกว่าแบบพาดครึ่งนั่นเอง
**ไม่ควรใช้ไม้แขวนหนีบที่เป็นคล้ายๆไม้หนีบเสื้อที่ตัวหนีบมีขนาดเล็กและไม่มีวัสดุซับแรงกดที่ปลาย เพราะจะทำให้น้ำหนักของกางเกงทั้งหมดไปลงอยู่ที่จุดหนีบแล้วเกิดเป็นรอยยับลึกบริเวณจุดหนีบได้
Previous
Previous

Fit Is King: สูทราคาหลักแสนก็ไร้ค่า หากใส่แล้ว “ไม่พอดีตัว”

Next
Next

ความรู้สึกขณะใส่แจ็คเก็ตที่ดีควรจะเป็นอย่างไร?