ใส่สูท หรือแจ็คเก็ตคู่กับกางเกงเอวสูง มันดียังไงกันนะ?

L1001103.jpg
หลายๆท่านพอได้ยินคำว่ากางเกงเอวสูง ก็อาจจะนึกถึงกางเกงที่คุณผู้หญิงชอบใส่กันใช่มั้ยครับ 
แต่หากย้อนเวลากลับไปเมื่อ 100 ปีก่อน จริงๆแล้วที่มาที่ไปของกางเกงเอวสูงนี้มีจุดกำเนิดขึ้นมาเพื่อสำหรับใช้ในสูทคุณผู้ชายโดยเฉพาะ ขณะที่ในช่วงเวลาเดียวกันคุณผู้หญิงจะใส่ชุดสไตล์ Dress, Jump Suit หรือเสื้อกับกระโปรง 
จนล่วงผ่านกาลเวลามาเรื่อยๆ ไอ้เจ้า Rise ของกางเกงผู้ชายนี้ค่อยๆต่ำลงเรื่อยๆ จนมาต่ำสุดสมัยยุคปลายศตวรรษที่ 19 ถึงต้นศตวรรษที่ 20 
แต่หารู้ไม่ว่าความสูงของเอวกางเกงหรือ “Rise” ที่สูงในระดับหนึ่งนี่เองมีประโยชน์อย่างมากในการช่วยทำให้เราดู “ขายาวและตัวสูงขึ้น” อย่างชัดเจน 
ในขณะเดียวกันคุณผู้หญิงได้นำทริคของกางเกงเอวสูงนี้ไปใช้กันจนเป็นที่นิยม กลับกันกับแฟชั่นของคุณผู้ชาย หากบางท่านมีสัดส่วนที่ท่อนบนยาวกว่าท่อนล่าง เวลาใส่กางเกงเอวต่ำจะทำให้สัดส่วนร่างกายจะดูเป็นคนตัวยาวและขาสั้นกว่าไปโดยอัตโนมัติ ซึ่งก็ไม่ค่อยจะน่าอภิรมย์สักเท่าไหร่ 
นอกจากนั้นคุณผู้ชายที่ส่วนสูงไม่มาก การใส่กางเกงเอวสูงก็จะช่วยทำให้เราดูขายาวขึ้นได้เช่นกัน
ดังนั้นกางเกงเอวสูงที่เราใส่กันที่ “เอว” จริงๆและไม่มีสายคาดเข็มขัด จึงไม่มีปัญหาเรื่องกางเกงหลุดลงมาเลย เมื่อเทียบกับกางเกงเอวตำ่ในปัจจุบันที่เราใส่กันสูงในระดับแค่สะโพกเท่านั้น จึงต้องรัดเข็มขัดเพื่อเพิ่มความกระชับเข้าไป ซึ่งจริงๆแล้วเข็มขัดไม่ควรจะเป็น Necessity ที่ใช้เพื่อรัดสะโพก แต่ควรเป็น Accessory มากกว่าครับ
เมื่อเราใส่กางเกงเอวสูงคู่กับแจ็คเก็ตหรือเป็นชุดสูททั้งตัว แจ็คเก็ตนี้เองจะช่วย “อำพรางหุ่น” ที่แท้จริง ทำให้ท่อนบนของเราดู ”เป็นคนมีกล้ามอก เอวเล็กลง ไหล่ผาย แขนใหญ่ล่ำขึ้น และไขมันส่วนเกินหน้าท้องดูน้อยลง” หรือมีความเป็นหุ่นนักกีฬามากกว่าเดิม เรียกได้ว่าเป็นการสร้างลุคที่ดึงความเป็น The Best Version ของเราเองออกมาได้ครับ
Previous
Previous

ความรู้สึกขณะใส่แจ็คเก็ตที่ดีควรจะเป็นอย่างไร?

Next
Next

เราใส่แจ็คเก็ตที่แขนยาวหรือสั้นเกินไปกันรึเปล่า?