Double Breasted Jacket: แจ็คเก็ตโบราณ?

L1000805.jpg
หลายๆภาพจำของ Double Breasted Jacket ที่เราติดตากัน มักจะเจอในภาพยนตร์ที่เกียวกับ Mafia อย่างเช่น God Father หรืออีกในบริบทหนึ่งในแง่ของนักธุรกิจใน Wall Street ที่เป็น High Level Corporate Officer นี่ก็อาจเป็นเหตุผลที่ทำให้เราเข้าใจตามๆกันมาว่า แจ็คเก็ตหรือสูทประเภทนี้มีความเป็นทางการมากกว่าแจ็คเก็ตแบบติดกระดุมเม็ดเดียวหรือ Single Brested Jacket
DSC02442.jpg
ด้วยความที่ DB ถูกจัดว่าเป็น “Power Suit” ด้วยความที่เวลาใส่แล้วจะให้ลุคที่ดูจริงจัง ขึงขัง หรือดุดัน  ทำให้เราเข้าใจกันว่าเป็นแจ็คเก็ตหรือสูทที่ใส่ยากกว่า เป็นผลทำให้ได้รับความนิยมน้อยกว่าชัดเจน
ผมเป็นคนทีชอบ DB มาก แต่ก็พยายามหาทางที่จะใส่ไม่ได้สักทีด้วยเหตุผลดังกล่าว จนกระทั่งได้มาเจอ DB ที่มี “ความชิล” หรือ Tone Down ความขึงขังลง ด้วยการเปลี่ยนผ้า Wool จากที่มักจะพบเป็นสี Solid หรือลาย Stripe แนวตั้ง ให้เป็นผ้าชนิดอื่นๆ เช่น Cotton หรือ Linen หรือผ้าผสมอย่าง Wool-Silk-Linen บวกกับลวดลายสีสรรบนผ้าเพิ่มเข้าไป จะช่วยลดความขึงขังลงและเพิ่มความสนุกเข้าไป ทำให้เป็นแจ็คเก็ตอีกตัวหนึ่งที่สามารถหยิบมาใส่ได้ง่ายและหลากหลายมากขึ้นไม่แพ้ Single Breasted เลยครับ
Previous
Previous

“เค้าว่ากันว่า”: รองเท้าหนังกลับดูแลรักษายากจริงๆหรอ?

Next
Next

Shoe Aid Kit: อุปกรณ์สามัญประจำรองเท้าหนังเรียบ