Shoe Aid Kit: อุปกรณ์สามัญประจำรองเท้าหนังเรียบ

DSC01841.jpg
เจ็บไข้ได้ป่วยต้องคิดถึงยาสามัญประจำบ้านแล้วไซร้ หากจะดูแลรักษารองเท้าที่เรารักก็ต้องเตรียมอุปกรณ์ต่างๆให้พร้อมสรรพ ตามชุด Basic Kit สำหรับ “รองเท้าหนังเรียบ” ที่มีไว้ไม่เสียหาย ดังจะกล่าวต่อไปนี้
DSC01875.jpg
🖌แปรงขนม้า (Horsehair brush): ควรจะเป็นแปรงที่มีขนค่อนข้างนุ่ม ใช้ในการปัดฝุ่นทั่วไปก่อนลงครีม และใช้ในการปัดครีมและแวกซ์ที่เหลือออก ควรเลือกใช้แปรงสำหรับรองเท้าโดยเฉพาะจะดีที่สุดครับ
DSC01887.jpg
🧣ผ้า: ควรเป็นผ้าที่นุ่มและเนื้อผ้าละเอียด ใช้ในการวนเพื่อลงครีมและแวกซ์ หากเนื้อผ้าหยาบหรือแข็งกระด้างมีโอกาสที่จะทำให้ผิวรองเท้าเกิดรอยขูดขีดได้ครับ
🧴Saphir Rénovateur: เป็นครีมตัวที่ผมชอบมาก หากคิดไม่ออกว่าจะใช้ครีมตัวไหน มีตัวนี้ติดบ้านไว้ขวดเดียวจบและชีวิตไม่ยุ่งยาก เพราะเป็นครีมที่มีทั้ง Conditioner และ Wax ผสมอยู่ในเนื้อเดียวกัน 
DSC01893.jpg
👞Shoe Tree: อีกหนึ่งไอเท็มสำคัญที่จะช่วยรักษาสภาพของรองเท้าให้อยู่ทรงหลังใช้งาน ช่วยลดรอยยับของหนัง และช่วยดูดความชื้นจากเหงื่อที่สะสมมาตลอดวัน รองเท้าที่ไม่ได้ใส่ Shoe Tree หนังจะเริ่มย้วย เสียทรง และจะยับโดยที่ Restore กลับมาได้ยากครับ
DSC01871.jpg
🪄Shoe Horn: ใช้สำหรับการรองส้นเวลาใส่รองเท้า ช่วยไม่ให้หนังบริเวณส้นรองเท้าหัก ตัวนี้สำคัญมากอีกเช่นกันครับเพราะบริเวณส้นรองเท้านี่เองที่มีการเสริมหนังหลายชั้นให้แข็งเป็นทรงรับกับข้อและส้นเท้า หากไม่ใช้ Shoe Tree บริเวณส้นตรงนี้จะเริ่มกางและบานออกเรื่อยๆ ทำให้รองเท้ามีโอกาสหลุดส้นมากขึ้นโดยเฉพาะรองเท้า Loafer
Previous
Previous

Double Breasted Jacket: แจ็คเก็ตโบราณ?

Next
Next

Suede Shoe’s Aid Kit: อุปกรณ์สามัญประจำ“รองเท้าหนังกลับ”