3 ทหารสี: น้ำตาล เทา และน้ำเงิน

DSC02377.jpg
วันนี่เราจะมาพูดคุยกันเกี่ยวกับ “Odd Trouser” หรือกางเกงที่ไม้ได้เป็นคู่อยู่ในเซ็ตของชุดสูท 
Odd Trouser นี่ก็คือ กางเกงปกติตัวเดี่ยวๆนี่แหละครับ แต่ในดีเทลแล้วเป็นกางเกงที่ “ไม่สามารถนำไปใส่เป็นสูทได้” เพราะจะมีเนื้อผ้า ชนิดของผ้า และสีที่ต่างกันกับแจ็คเก็ตในชุดสูท 
แต่ความสนุกของ Odd Trouser ก็คือ เราสามารถนำไป Mix & Match กับ Jacket ตัวไหนก็ได้ครับ ทำให้เราสามารถสร้าง Combination ที่หลากหลายและได้ลุคที่ดูสนุกสนานจากการเลือก Matching ของเราเอง
หากท่านผู้อ่านเพิ่งจะเริ่มต้นตัดสินใจเลือกซื้อกางเกงมีจีบ ไม่ว่าจะเป็นจีบเดียวหรือสองจีบ ผมขออนุญาตแนะนำ “3 ทหารสี” ของกางเกง ซึ่งได้แก่ สีน้ำตาล สีเทา และสีน้ำเงิน
ทำไมต้อง 3 สี้นี้ ก็เพราะว่าเพียงแค่ 3 สีโทนหลักนี้เป็นสามสีครอบจักรวาล เป็นสีที่สามารถหยิบมาใส่ได้ในทุกโอกาส นำมา Match ได้ง่ายและหลากหลายมากครับ 
แต่ก็มีข้อควรระวังนิดเดียวว่า สียิ่งอ่อน ยิ่งให้ความ Casual มากขึ้น หากเลือกสีโทนอ่อนมาแล้วต้องใส่ใน Setting ที่ Formal จะหยิบมาใช้ลำบาก ดังนั้นหากต้องเจาะจงลงแต่ละเฉดสีโดยเฉพาะ ต้องเป็นสี Dark Brown, Dark Grey และ Navy Blue ครับ
ในส่วนของชนิดผ้าเอง สามารถเลือกได้ตามความชอบของเราเองเลย แต่ผมขอแนะนำว่าเป็นผ้า Wool 100% จะใส่ได้หลากหลายและง่ายกว่า Cotton หรือ Linen ครับผม
Previous
Previous

การเก็บรักษาแจ็คเก็ตขณะที่ไม่ได้สวมใส่

Next
Next

Fit Is King: สูทราคาหลักแสนก็ไร้ค่า หากใส่แล้ว “ไม่พอดีตัว”