Jacket สีเขียวเข้ม: หนึ่งในสีที่ใส่ง่ายแต่หลายๆคนมองข้าม

DSC04245_1.jpg
หากพูดถึงสีที่ให้ความหลากหลายในการใส่ นอกจาก 3 สีหลักซึ่งได้แก่ สีน้ำเงินเข้ม สีเทาเข้ม และสีน้ำตาลเข้มแล้ว อีกสีหนึ่งที่มักไม่ได้ถูกกล่าวถึงสักเท่าไหร่ก็คือ สีเขียว
หากนึกถึงแจ็คเก็ตสีเขียว หลายๆท่านอาจจะนึกไม่ออกว่าสีเขียวนี้มันใส่ง่ายยังไง ถ้าเราลองมาวิเคราะห์กันจริงๆแล้ว สีเขียวเข้มเป็นอีกหนึ่งสีที่อยู่ใน Earth Tone Palette ซึ่งอยู่ในโทนสีหลักตามธรรมชาติ ดังนั้นพอใส่ออกมาจริงๆแล้ว ลุคที่ได้จะให้ความหลากหลายดังเช่นโทน 3 สีหลักอย่างน้ำเงิน เทา และน้ำตาล ทำให้การ Matching ของแจ็คเก็ตสีเขียวกับกางเกงสามารถทำได้ง่ายและใส่คู่กับสีของกางเกงได้หลากหลาย เข่น กางเกงสีน้ำตาลอ่อน น้ำตาลเข้ม สีเบจ สีครีม สีเทา สีขาว ไปจนกระทั่งผ้ายีนส์ 
DSC04333.jpg
แต่สองปัจจัยที่ควรพิจารณาก่อนตัดสินใจซื้อแจ็คเก็ตสีเขียวคือ โทนสีและชนิดของผ้า หากสีเขียวที่ค่อนไปทางเขียวสว่างจะให้ความ Casual ที่สูงขึ้นและใส่ยากกว่าเดิม รวมไปถึงเนื้อผ้าระหว่างเนื้อผ้าที่เงากับเนื้อผ้าที่ออกด้านจะให้ความรู้สึกที่ต่างกันชัดเจน แจ็คเก็ตในรูปเป็นผ้าจาก VBC Hopsack ที่มีเนื้อผ้าค่อนไปทางด้านมากกว่าเงา และ Texture ผ้าที่ให้ความโปร่ง สำหรับผมก็จะสามารถหยิบมาใส่ได้ง่ายกว่าเนื้อผ้าที่ทอแน่นและให้ความเงาที่มากกว่าครับ
ด้วยความที่เราสามารถจับแจ็คเก็ตตัวนี้มา Dress Up หรือ Dress Down ได้ง่าย ทำให้เราสามารหยิบแจ็คเก็ตมาใส่ได้ทั้งแบบ Casual ในวันชิลๆไปจนถึงเซ็ตติ้งที่ Formal หน่อยได้สบายๆเลยครับ หากท่านผู้อ่านมีแจ็คเก็ตที่อยู่ใน 3 โทนสีหลักแล้วอยากได้สีที่ไม่ซ้ำใครแต่ยังใส่ได้ง่าย สีเขียวเข้มก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งสีที่น่าสนใจทีเดียวครับ
ขอบคุณนายแบบ @sensenze
แจ็คเก็ตโดย @theprimaryhaus ครับ
Previous
Previous

Ascot Chang Safari Jacket: หนึ่งในแจ็คเก็ตสารพัดประโยชน์ที่คุณผู้ชายควรได้ลอง

Next
Next

ใส่สูทในไทย ทำไมคนมองว่าแปลก: อีกมุมหนึ่งของการแต่งตัวสไตล์ Sartorial