พลังของ Necktie: “ผงชูรส” แห่งการเชื่อมโยงสีสัน

DSC02458.jpg
ผมเป็นคนหนึ่งที่ไม่เคยให้ความสำคัญกับสิ่งที่เรียกว่า “เนคไท” มาก่อนเลยแม้แต่น้อย และไม่คิดว่าอยากจะใส่มันด้วยซ้ำไป ด้วยความรู้สึกหนึ่งที่ว่าการใส่เนคไทแล้วจะทำให้ลุคของเราดูเป็นทางการมากเกินไป
แต่พอได้เริ่มเปลี่ยนลุคจากการใส่แค่เสื้อเชิ้ตกับกางเกงโดยมีการเพิ่มแจ็คเก็ตหรือ Outerwear เข้าไป ถึงจุดๆหนึ่งผมก็มีความรู้สึกว่ายังขาดอะไรไปบางอย่างที่จะมาช่วยเพิ่มพลังของสีให้กับลุคโดยรวม ถึงแม้ว่าเสื้อเชิ้ตและแจ็คเก็ตจะมีสีสันหรือ Pattern อยู่แล้วก็ตาม
ไอ้สิ่งที่ไม่เคยคิดอยากจะหยิบใส่มาก่อน ก็เริ่มจะมีบทบาทที่ทรงพลังขึ้นมาทันที หลังจากที่ได้ลองพันมันเข้ากับคอเสื้อเชิ้ตเป็นครั้งแรก
เนคไทเป็นเครื่องแต่งกายที่มีความพิเศษอยู่อย่างหนึ่ง คือมันเป็นเพียงเครื่องแต่งกายเพียงไม่กี่ชิ้นที่สามารถวางอยู่ “ตรงกลาง” ของตัวเราได้โดยไม่ไปรบกวนเครื่องแต่งกายชิ้นอื่นๆ และมีขนาดที่ใหญ่พอที่เราจะเห็นสีสันหรือลวดลายได้ชัดเจนโดยไม่ต้องเดินเข้าไปดูใกล้ๆ
ดังนั้นเนคไทจึงเปรียบเสมือน “ผงชูรส” หรือตัวกลางที่จะช่วยผสมผสานและเชื่อมโยงสีสันที่อยู่โดยรอบของเสื้อเชิ้ต แจ็คเก็ต และกางเกงเข้าด้วยกัน ทำให้สีสันดูกลมกล่อม อร่อย และเข้ากันได้ดีขึ้น 
และเนคไทเพียงเส้นเดียวนี้เองครับจะสามารถเปลี่ยนความรู้สึกจากลุคที่ให้ความขี้เล่นและสนุกสนานมาเป็นลุคที่ดูทางการขึ้นได้ถึงแม้ว่าเราจะใส่ชุดทั้งหมดเป็นชุดเดิมก็ตาม
Previous
Previous

Outfit Breakdown #1

Next
Next

Necktie มีไว้ทำอะไร?